Wednesday, April 15, 2015

XUÂN DI LẶC ~ Hoa Đàm.
Đất nở Hoa Đàm XUÂN Di Lặc
từ
một thiên hà
xa xôi
tôi nguyện
trở về trái đất,
tha thiết
với
trần gian,
như
ngày xưa
yêu cõi thiên đàng.
Bây giờ
yêu trái đất,
trái đất bình lặng,
từng vi tử chuyển hành
với
vận tốc mầu nhiệm
như
vận tốc của hơi thở,
của máu luân chuyển từ tim.
Tôi yêu trái đất
như yêu
nhịp thở của chính mình.
Ngàn đời
còn mãi
sự mãi còn
như những hạt nhân vi tử
sinh hoá vô cùng
trái đất và trần gian
ngàn đời còn mãi
để cho suối nguồn
thi ha rung hứng
để cho sáo chiều
vi vút lên cao,
để phím đàn ngân chuyển
giữa cõi trời trăng sao diễm hoá.
Tôi yêu trái đất
vì trái đất
là uẩn tố hình hài
của vũ trụ
của vạn loài hoa lá,
cỏ cây sinh loại
và vì trái đất
là bức tranh linh hoạt
muôn màu diệu ảo.
tôi yêu trái đất
như
tình tôi yêu mẹ,
vì trái đất
là mẹ của muôn loài.
Tình của đất
Mênh mông
như
tình của mẹ
và tình của mẹ
mênh mông
như tình của đất,
không đài các,
không mộng mị,
hạch xách,
không phân biệt
sang hèn,
ngu trí,
thân sơ.
Tình của đất
hàm dung kỳ lạ
và tình của mẹ
lồng lộng khôn cùng.
mẹ là đất
và đất là mẹ
bình đẳng,
nhiệm mầu,
dưỡng sinh vạn loại.
nơi thiên hà
xa xôi kỳ diệu,
đất hoá vàng,
cát hoa lưu ly,
cỏ cây hoan ca thánh nhạc.
nơi cõi nầy,
đất đã hoá người
bước đi bảy bước,
đất nở Hoa Đàm bảy cánh,
thơm ngát đại thiên.
Trên đình Thứu Phong
bản đại hung ca hát mãi
chuyển động đất trời,
vượt thời-không sinh diệt
từ
thiên hà xa xôi
tôi trở về trái đất,
yêu trái đất,
và tha thiết
với trần gian,
vì nơi đây
sự sống
cũng mầu nhiệm vô cùng.
Và mai kia
hình hài huỷ diệt
thì nơi đây,
cát bụi nở Hoa Đàm. ( ST )


No comments:

Post a Comment